HỘI AN - XÂY DỰNG SẢN PHẨM PHÙ HỢP VỚI KHÁCH NỘI ĐỊA - KÍCH CẦU DU LỊCH TRONG NƯỚC
____________
Thành phố du lịch Hội An từ lâu với những nét kiến trúc cùng hệ sinh thái du lịch độc đáo của mình đã định hình rất tốt với lượng khách khổng lồ từ khắp các nơi trên thế giới lẫn trong nước. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, lượng khách nước ngoài giảm đáng kể, tuy nhiên lượng du khách nội địa là không đổi. Với quyết tâm phục hồi ngành du lịch đầu năm 2021, Tp. Hội An đã có nhiều chương trình hoạt động nhằm tăng sinh lượt khách đến tham quan, đặc biệt là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong dịp tết dương lịch được thành phố tổ chức thành công trước đó, tất cả đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách
Dịp Tết và những ngày đầu năm mới Tân Sửu, lượng khách nội địa về với Hội An khá đông và nhộn nhịp, rộn rã, tất cả như khơi màu sắc xuân, sắc thái du lịch sôi động vốn có, tạo nên sinh khí cho Phố Hội. Hàng ngàn du khách đã đổ về Hội An check-in, vui chơi; các con đường, hàng quán, điểm tham quan ở phố cổ trở nên tấp nập, sôi động trong những ngày đầu tiên của năm mới 2021
Xác định từ cuối năm 2020, cần có giải pháp chuyển hướng thị trường khách phù hợp với tình hình, các sản phẩm đều có nội dung, hình thức đáp ứng trúng tâm lý, thị hiếu của dòng khách nội địa. Nổi bật là các hoạt động trang trí cảnh quan, cảnh sắc các điểm đến, thúc đẩy du lịch tâm linh, ưu tiên hoạt động của các cơ sở đình chùa, miếu mạo, giỗ tổ nghề, cầu ngư…
Đặc sắc và ấn tượng là một số sản phẩm do thành phố Hội An phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức như Chợ Tết xưa, các hoạt động trình diễn thời trang dáng phố, các chương trình hoạt cảnh, thực cảnh thức giấc Hội An… Dù một số hoạt động có thời điểm phải tạm ngừng nhưng đến khi cả nước kiểm soát được dịch bệnh, thành phố Hội An sẽ tổ chức trở lại để phục vụ thị trường khách nội địa. Bởi các sản phẩm này đều mang đậm giá trị văn hóa, phù hợp với Hội An, được các doanh nghiệp và thành phố dày công hình thành ý tưởng, tổ chức thực hiện
Với những sự kiện này, Hội An mong muốn truyền tải thông điệp Hội An là điểm đến an toàn, thân thiện, là thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch với nhiều điều thú vị, độc đáo, hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua. Hội An muốn mời gọi tất cả bạn bè gần xa, du khách khắp mọi miền đất nước về với Hội An để cùng chung tay phục hồi ngành du lịch tại đây, "thức giấc" Hội An sau quãng thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh", ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.
Giá trị du lịch Hội An là không đổi, tình hình dịch bệnh phức tạp rồi sẽ qua đi, cả nước nói chung và Hội An nói riêng đều chung tay một lòng phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn không quên nhiệm vụ phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ, giữ gìn giá trị vốn có đậm đà bản sắc con người, kỳ quan, cảnh vật đặc sắc của Hội An